วัน อังคาร ที่ 16 สิงหาคม พศ. 2559
(เวลา 08:30-12:30 น.)
เนื้อหาที่เรียน
- วิทยาศาสตร์ หมายถึง ทักษะกระบวนการที่ใช้ในการศึกษาสิ่งต่างๆรอบตัว ต้องสืบค้นอสวงหาโดยใช้เหตุและผลอาศัยการสังเกตเพื่อค้นหาความจริง ที่ได้รู้ซึ่งหลักการทางวิทยาศาสตร์
- แนวคิดพื้นฐาน
* ความสมดุล
* การเปลี่ยนแปลง
* ความแตกต่าง
* การปรับตัว
* การพึ่งพาอาศัย
- เจตคติ
* อยากรู้อยากเห็น
* การเพียรพยายาม
* ความซื่อสัตย์
* การมีเหตุผล
* ใจกว้าง
* ระเบียบ รอบคอบ
-ความสำคัญ
: ช่วยในการดำรงชีวิตเพราะวิทยาศาสตร์ตอบสนองความต้องการให้มนุษย์และพัฒนาทักษากระบวนการต่างๆได้
- เครื่องมือทางวิทยาศาสตร์ในการเรียนรู้
* คณิตศาสตร์และภาษา เช่น การคำนวณ การแยกประเภท การจำแนกแยกแยะ การลงความเห็น การสื่อความหมาย
- เด็กปฐมวัย = พัฒนาการ : การเจริญเติบโต & ความสามารถของเด็กในแต่ละวัย
* การเล่นคือวิธีการเรียนรู้ของเด็ก การเรียนรู้คือการเปลี่ยนแปลงพฤติกรรม
คำศัพท์ภาษาอังกฤษ
- Change เปลี่ยนแปลง
- Differ from แตกต่าง
- Adaptation การปรับตัว
- Dependence การพึ่งพาอาศัยกัน
- Attitude เจตคติ
การนำไปใช้
- แนะทางในการพาเด็กเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบการเล่น
การประเมิน
ประเมินตัวเอง : มีการจดบันทึก ตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงเวลา
ประเมินบรรยากาศในห้องเรียน : แอร์เย็นมากก เพื่อนๆตั้งใจเรียนและช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินผู้สอน : อาจารย์สอนเป็นกันเอง ตรงต่อเวลา สอนเข้าใจง่ายไม่เครียดเกินไป
- Differ from แตกต่าง
- Adaptation การปรับตัว
- Dependence การพึ่งพาอาศัยกัน
- Attitude เจตคติ
การนำไปใช้
- แนะทางในการพาเด็กเรียนรู้ทางวิทยาศาสตร์ในรูปแบบการเล่น
การประเมิน
ประเมินตัวเอง : มีการจดบันทึก ตั้งใจเรียน เข้าเรียนตรงเวลา
ประเมินบรรยากาศในห้องเรียน : แอร์เย็นมากก เพื่อนๆตั้งใจเรียนและช่วยกันตอบคำถาม
ประเมินผู้สอน : อาจารย์สอนเป็นกันเอง ตรงต่อเวลา สอนเข้าใจง่ายไม่เครียดเกินไป
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น