วันพุธที่ 12 ตุลาคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 10


วัน อังคาร ที่ 11 ตุลาคม พศ.2559
(เวลา 08:30-12:30 น.)


เนื้อหาที่เรียน 

- อาจารย์แนะนำว่าเด็กจะมีความคิดสร้างสรรค์ได้เมื่อครูก็มีความคิดสร้างสรรค์เช่นกันดังนั้นครูเป็นต้นแบบสำหรับเด็ก
    - ความคิดริเริ่ม
    - ความคิดคล่องแคล่ว
    - ความคิดยืดยุ่น
   - ความคิดละเอียดละออ
   - ความคิดสร้างสรรค์
- อาจารย์ให้นักศึกษาแต่ละคนเขียนขั้นตอนในการทำของเล่นที่ตนทำ 


- นำขั้นตอนที่เขียนแล้วไปติดบนกระดานทุกคน

- จากนั้นให้จับกลุ่ม 8 คนจะได้ 4 กลุ่มแล้วช่วยกันคิดว่าของเล่นชิ้นไหนที่จะนำไปสอนเด็กโดยอาจารย์จะหาเด็กให้แล้วให้เราไปสอนประดิษฐ์แล้วให้เด็กรู้ถึงวิทยาศาสตร์ 

     - นำขั้นตอนและอุปกรณ์ลงยูทูป
    - เขียนลงกระดาษ
    - ถ่ายวีดีโอส่งอาจารย์ 
    - ทำสื่อการสอน
อาจารย์ให้แบ่งหน้าที่กันทำและปรึกษากันภายในกลุ่มพร้อมนำเสนอ 

คำศัพท์
- procedure ขั้นตอน
- gather จับกลุ่ม
- creativity  ความคิดสร้างสรรค์
- adroitly  คล่องแคล่ว
- copy เลียนแบบ

การประเมิน
ประเมินตัวเอง : เนื่องจากไม่สบายจึงทำให้ไม่ค่อยมีสมาธิเท่าที่ควร
ประเมินบรรยากาศในห้องเรียน : เพื่อนๆมีความกระตือรือร้นในการเรียนมาก
ประเมินผู้สอน : ในวันนี้อาจารย์ดูเครียดจึงทำให้การสอนเครียดตามไปด้วย 


ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ เส้นใต้ตกแต่ง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น