วัน อังคาร ที่ 18 ตุลาคม พศ. 2559
(เวลา 08:30-12:30 น.)
เนื้อหาที่เรียน
1. ในวันนี้อาจารย์พูดทบทวนถึง STEM&STEAM
ทดลอง >>> ทักษะการสังเกต
มาตรฐานวิทยาศาสตร์
1. สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำเนินชีวิต
2. ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
3. สารและสมบัติของสาร
4. แรงและการเคลื่อนที่
5. พลังงาน
6. ขบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
7. ดาราศาสตร์และอวกาศ
8. ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
2. ในวันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มคิดว่าจะสอนหน่วยอะไร และคิด
- ประเภท
- ลักษณะ
- ปัจจัย
- ประโยชน์
- ข้อควรระวัง
ว่าในแต่ละหัวข้อมีอะไรบ้าง
Generality
Benefit
Fishbone
Caref
ประเมินบรรยากาศในห้องเรียน การทำงานกลุ่มมีทั้งผลดีและผลเสีย นั้นคือการที่นักศึกษาได้เข้าสังคม และ การที่นักศึกษาสามารถเอาเปรียบเพื่อนร่วมทีมได้ง่าย
ประเมินผู้สอน อาจารย์จะค่อยแนะนำต่างๆอย่างใกล้ชิด
ทดลอง >>> ทักษะการสังเกต
มาตรฐานวิทยาศาสตร์
1. สิ่งมีชีวิตและกระบวนการดำเนินชีวิต
2. ชีวิตกับสิ่งแวดล้อม
3. สารและสมบัติของสาร
4. แรงและการเคลื่อนที่
5. พลังงาน
6. ขบวนการเปลี่ยนแปลงของโลก
7. ดาราศาสตร์และอวกาศ
8. ธรรมชาติของวิทยาศาสตร์
2. ในวันนี้อาจารย์ให้แต่ละกลุ่มคิดว่าจะสอนหน่วยอะไร และคิด
- ประเภท
- ลักษณะ
- ปัจจัย
- ประโยชน์
- ข้อควรระวัง
ว่าในแต่ละหัวข้อมีอะไรบ้าง
คำศัพท์
CategoryGenerality
Benefit
Fishbone
Caref
การนำไปประยุกต์ใช้
- เป็นแนวทางในการสอนหน่วยต่างๆแก่เด็กการประเมิน
ประเมินตัวเอง มีการจดบันทึกหัวข้อต่างๆประเมินบรรยากาศในห้องเรียน การทำงานกลุ่มมีทั้งผลดีและผลเสีย นั้นคือการที่นักศึกษาได้เข้าสังคม และ การที่นักศึกษาสามารถเอาเปรียบเพื่อนร่วมทีมได้ง่าย
ประเมินผู้สอน อาจารย์จะค่อยแนะนำต่างๆอย่างใกล้ชิด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น